SVKT Phần Lan dựng nhà 3 tầng trong 24 giờ - Chi phí 15.000 USD

Được đăng bởi Vũ Ngọc Nam 10/12/2016 12:19:05 AM
CHIA SẺ:

Công nghệ ngày càng phát triển và nhờ vào đó mà các nhóm kiến trúc sư trẻ đã nghĩ ra cách để xây dựng những ngôi nhà tiện nghi chỉ trong một thời gian ngắn.

(Kokoon)

Một ngôi nhà 3 tầng bằng gỗ có tên gọi vô cùng dễ thương - Kokoon được dựng lên chỉ trong vòng 24 giờ. Nguyên mẫu đầu tiên của ngôi nhà đã được giới thiệu tại Otaniemi, Phần Lan.

Kokoon là dự án của một nhóm sinh viên trong chương trình Sử dụng gỗ của Đại học Thiết kế và Kiến trúc Aalto. Hàng năm, để hưởng ứng chương trình này, các sinh viên sẽ thiết kế và xây dựng các cấu trúc nhỏ và phải hoàn toàn khác nhau, từ gian hàng cho đến các ngôi nhà. Và năm nay, sản phẩm của họ chính là Kokoon.

(Bản vẽ ngôi nhà)

Đây là một ngôi nhà tiền chế có khả năng di chuyển được, điều này có nghĩa là phần lớn các bộ phận của ngôi nhà đều đã được xây dựng sẵn. Ưu điểm của nhà tiền chế đó là có thể lắp ráp ngay tại chỗ một cách nhanh chóng. Hiện tại, những ngôi nhà như Kokoon chưa được sản xuất để có thể bán đại trà nhưng Jazmines - một sinh viên thuộc dự án đã ước tính chi phí xây dựng ngôi nhà rơi vào khoảng 15.000 USD (330 triệu đồng).

Hiện tại, nguyên mẫu căn Kokoon đã được chuyển tới Bảo tàng Kiến trúc Phần Lan để trưng bày. Trong thời gian tới, căn nhà này sẽ được chu du khắp đất nước để ai cũng có thể được chiêm ngưỡng nó.

Căn nhà có diện tích sử dụng 380 mét vuông với 3 tầng chồng lên nhau.

Hình dưới đây là tầng 1. Bạn có thể dễ dàng di chuyển giữa các tầng thông qua cầu thang.

Căn Kokoon có khu vực ăn uống, phòng tắm, phòng để đồ, phòng ngủ, nhà bếp và thậm chí là có cả chỗ để làm việc.

Thiết kế cửa sổ mái để đón ánh sáng tự nhiên vào nhà.

18 sinh viên (trong độ tuổi từ 20 đến 30) đến từ 13 quốc gia đã cùng góp công sức để tạo nên ngôi nhà này. 3 giáo sư Willem van Bolderen, Pekka Heikkinen và Philip Tidwell chính là những người giám sát quá trình thiết kế và xây dựng.

Khung của ngôi nhà được tạo ra tại xưởng gỗ trong trường.

Tường nhà, sàn và mái được lắp ráp trên mặt phẳng, sau đó được nâng lên bởi cần trục và ráp lại với nhau.

Tường nhà được làm từ gỗ ép có độ dày 5cm.

Cả quá trình xây dựng nên các bộ phận của ngôi nhà mất khoảng 2 tháng nhưng thời gian vận chuyển và lắp ghép chỉ mất có 24 giờ.

Ngôi nhà có 3 tầng, cao khoảng 9 mét. Người ta đã phải dùng xe tải và cần cẩu để vận chuyển các phần của ngôi nhà đến vị trí lắp ráp.

Nhóm sinh viên hy vọng rằng Kokoon sẽ là giải pháp tạm thời để giải quyết tình trạng thiếu nhà ở - một vấn nạn của châu Âu.

Theo Trí Thức Trẻ/GenK


sinh viên kiến trúc
BÌNH LUẬN
THÔNG BÁO

LỊCH HỌC DỰNG HÌNH SKETCHUP CĂN BẢN TỔNG HỢP - THÁNG 10/2020

Nội dung cụ thể bạn vui lòng xem trên poster nhé.
T.H.K.T chân thành cảm ơn bạn <3

Đồng phục của Hutech "nhuộm màu" lớp học của T.H.K.T ^^

Đây là lớp Đào tạo DỰNG HÌNH SKETCHUP CĂN BẢN chiều ngày 06/01/2016, một lớp toàn các Sinh viên Nội thất của trường Hutech tại T.H.K.T

Chúng tôi luôn cố gắng đem đến SỰ HÀI LÒNG CHO CÁC BẠN! ^^
Cảm ơn các bạn rất nhiều! <3

Youtube
BÀI VIẾT MỚI
Facebook
Truy cập trong ngày : 3826
Truy cập trong tuần : 12089
Truy cập trong tháng : 63471

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN - 0916 172 173